About Artist Residency

Lưu trú nghệ sĩ tại Hiên Vân

11/06/2019

live.make.share

Hiên Vân là xã thuộc huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, cách Hà Nội 30 km. Đây cũng nơi có phong cảnh đẹp, được bao bọc với núi đồi, các làng nghề truyền thống, rất nhiều chùa chiền và các di tích lịch sử. Tại Hiên Vân nhiều năm trước đây, các thế hệ họa sĩ đại học Mỹ Thuật Việt Nam đã từng đến để sống và vẽ.

Quá trình tạo mẫu tại xưởng Gốm Hiên Vân

Mê mẩn vẻ đẹp chốn đồng quê, gia đình họa sĩ Bùi Hoài Mai mua đất để xây nhà, mở xưởng vẽ, dựng xưởng gốm mang tên Gốm Hiên Vân mang lại cơ hội tiếp xúc của người dân địa phương với nghệ thuật và nghề thủ công. Ngoài ra, ông thiết kế và xây dựng rất nhiều ngôi nhà với phong cách truyền thống với tiện nghi hiện đại thiết yếu, sử dụng những cấu trúc nhà gỗ cổ Bắc Bộ – thứ mà người dân đang dần thay thế và bỏ đi.

Trên nền tảng đó, ông tiếp tục cùng cộng sự của mình mong muốn tạo nên một môi trường nghệ thuật lành mạnh, quy tụ nhiều nghệ sĩ tới sinh hoạt và làm việc. Đó là lý do Gốm Hiên Vân quyết định hợp tác và phát triển dự án live.make.share cùng Undecided Productions nhằm tạo ra nơi lưu trú cùng sự hỗ trợ về vật liệu, xưởng làm việc, dụng cụ để các nghệ sĩ có điều kiện tốt nhất trong quá trình sáng tạo.

“Bên cạnh đó chúng tôi muốn nhờ sự ảnh hưởng của nghệ thuật để tạo nên những sự va chạm văn hóa trong bối cảnh toàn cầu hóa đối với người dân địa phương. Cùng với đó, nuôi dưỡng một môi trường nghệ thuật trong sáng trong một không gian làng quê đậm tính bản địa.” – bởi Nam Sơn từ Gốm Hiên Vân.

live.make.share là một chương trình lưu trú cho nghệ sĩ và trao đổi văn hoá tại Hà Nội, Việt Nam được tổ chức bởi Undecided Productions. Chúng tôi tập trung vào sự phát triển của các mối liên kết quốc tế và xuyên lục địa thông qua các cơ hội trao đổi dành cho nghệ sĩ địa phương, đồng thời chào đón các nghệ sĩ và nhà quản lý nghệ thuật quốc tế tới sống và làm việc tại không gian của chúng tôi.

Chương trình tập trung vào 3 mục tiêu chính: cung cấp môi trường cho nghệ sĩ chuyên nghiệp, cá nhân và phát triển cộng đồng, hỗ trợ các dự án sản xuất nghệ thuật và khuyến khích trao đổi tri thức. Tầm nhìn của chúng tôi là quảng bá văn hoá Việt Nam đồng thời nuôi dưỡng một hệ sinh thái sáng tạo cởi mở với tri thức và góc nhìn mới từ nhiều nguồn.” – bởi Elise LUONG, người sáng lập Undecided Productions.

Dành cho các nghệ sĩ quan tâm, vui lòng liên hệ:
Website của UP: https://undecided-productions.com/live-make-share/
Facebook: https://www.facebook.com/live.make.share/

You Might Also Like

No Comments

Leave a Reply